MỘT SỐ LOẠI THUỐC RỐI LOẠN TIÊU HÓA HIỆU QUẢ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Rối loạn tiêu hóa là một trong những căn bệnh phổ biến. Nó không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, táo bón hay gây tiêu chảy,…Vậy bạn nghĩ rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì? Dưới đây là một số loại thuốc rối loạn tiêu hóa hiệu quả nhất trên thị trường.

Rối loạn tiêu hóa là một trong những căn bệnh phổ biến, nó không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Người bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, táo bón hay gây tiêu chảy,…Vậy bạn nghĩ rối loạn tiêu hóa uống thuốc gì? Dưới đây là một số loại thuốc rối loạn tiêu hóa hiệu quả nhất trên thị trường.

Thuốc trị bệnh rối loạn tiêu hóa Berberin

Thuốc Berberin

Giới thiệu

Thuốc rối loạn tiêu hóa Berberin được bào chế từ những năm 70 của thế kỷ trước do dược sĩ Phan Quốc Kinh và các cộng sự nghiên cứu. Thuốc có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, chứa nhiều hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn như cây Vàng đằng, Hoàng liên, Hoàng bá, Thổ hoàng liên,… Thuốc được điều chế dưới nhiều dạng khác nhau như dạng viên nén, viên nang, viên nén bao đường, viên nén bao phim hoặc thuốc nhỏ mắt. Đặc biệt thuốc còn điều chế ở nhiều hàm lượng khác nhau để phù hợp với từng độ tuổi và tình trạng bệnh khác nhau.

Công dụng

Thuốc Berberin hỗ trợ điều trị bệnh với nhiều công dụng phổ biến như: điều trị hoặc cải thiện các triệu chứng tiêu chảy do ký sinh hay vi khuẩn trong đường ruột gây ra, ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm nấm và chống lại tác hại của vi khuẩn E.Coli và vi khuẩn tả gây bệnh.

Liều dùng

Người bệnh nên dùng từ 2 – 4 viên 50mg, uống 2 lần một ngày. Nên uống cách các thuốc khác một khoản thời gian ít nhất khoảng 1 – 2 giờ. Tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Đối với trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiếna bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân.

Chống chỉ định

Mặc dù, thuốc được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên, nhưng khi người bệnh không biết cách điều trị hoặc dùng quá liều lượng sẽ gặp các tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn, khó thở, tim đập nhanh, suy tim, hạ huyết áp. Vậy nên khi gặp các vấn đề trên trong quá trình sử dụng thuốc rối loạn tiêu hóa người bệnh cần trao đổi kỹ càng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Dung dịch Oresol hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

Dung dịch Oresol

Giới thiệu

Oresol là một dung dịch có tác dụng bù nước và các chất điện giải điều trị mất nước do tiêu chảy ở người lớn và trẻ em phổ biến nhất hiện nay. Dung dịch có một số thành phần chính như: Natri clorid, Natri bicarbonat, Kali clorid, Glucose khan. Để cho dễ uống người ta còn thêm các hương liệu như hương dâu, hương cam để tạo mùi thích hợp cho cả trẻ em. Thuốc được bào chế dưới dạng bột hoặc viên sủi với nhiều hàm lượng khác nhau.

Công dụng

Dung dịch Oresol được sử dụng trong các trường hợp như: phòng và điều trị mất nước, điện giải trong tiêu chảy cấp, đi ngoài ra nước. Hỗ trợ điều trị bù nước, điện giải do nôn mửa, sốt cao, sốt xuất huyết nhất là ở trẻ nhỏ. Thuốc còn dùng trong các trường hợp mất nước do hoạt động thể lực hoặc làm việc trong môi trường nắng nóng.

Liều dùng

Liều dành cho người lớn:

Để phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng mất nước do tiêu chảy, bạn có thể sử dụng 10ml/kg trọng lượng của cơ thể.

Ở mức độ nhẹ và vừa, để bù nước bạn có thể sử dụng 75ml/kg trong khoảng 4 giờ đầu.

Liều dùng cho trẻ em:

Trẻ em dưới 2 tuổi dùng 50ml/lần, uống từ 2 – 3 lần/ ngày.

Trẻ em từ 2 đến 6 tuổi uống 100ml/lần, uống 2 đến 3 lần trên ngày.

Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi dùng 150ml/ lần , uống 2 đến 3 lần trên ngày.

Chỉ định

Dung dịch Oresol khá an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ, kể cả phụ nữ có thai và cho con bú. Tuy nhiên, thuốc chống chỉ định với các bệnh nhân bị suy thận, xơ gan, tắc ruột, thủng ruột, liệt ruột, quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc. Chúng ta nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc Forlax trị táo bón cho người bị rối loạn tiêu hóa.

Thuốc Forlax

Giới thiệu

Với hoạt chất Polymer phân tử lớn, thuốc được phân vào nhóm điều trị táo bón, nhuận tràng do rối loạn đường tiêu hóa. Thuốc được bào chế và sản xuất bởi công ty Dược phẩm Ipsen Pharma. Thuốc chứa một số thành phần như: Macrogol, Saccharin sodium, tinh dầu cam bưởi, nước cam cô đặc, Citral, và một số tá dược. Thuốc được điều chế dưới dạng bột mỗi gói có hàm lượng 10g.

Công dụng

Thuốc rối loạn tiêu hóa Forlax được chỉ định dùng trong điều trị các triệu chứng táo bón ở trẻ em trên 8 tuổi và người lớn.

Liều dùng

Đối với người lớn: sử dụng 1 đến 2 gói trên ngày, tối đa 8 gói/ngày.

Đối với trẻ em trên 8 tuổi: sử dụng 1 đến 2 gói/ngày và tốt nhất nên uống vào buổi sáng và thời gian sử dụng thuốc không quá 3 tháng.

Đối với trẻ em dưới 8 tuổi cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chống chỉ định

Không nên lạm dụng và sử dụng thuốc không đúng theo chỉ định của bác sĩ để tránh các tình trạng như đau bụng, bụng căng tức, tiêu chảy, buồn nôn, mẫn cảm. Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thuốc trị rối loạn tiêu hóa Maalox plus Tablets

Thuốc Maalox Plus

Giới thiệu

Thuốc rối loạn tiêu hóa Maalox plus được nghiên cứu và bào chế từ những hoạt chất như Nhôm hydroxid, magnesi hydroxid, có thể thêm simethicon (Maalox plus) và một số tá dược khác. Thuốc được bào chế dưới dạng những viên nén. Đây là thuốc chữa rối loạn tiêu hóa tốt hiện nay.

Công dụng

Thuốc được sử dụng để điều trị các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do tăng axit dạ dày, tá tràng gây nên các bệnh lý như rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu, ợ hơi, ợ chua,..

Liều dùng

Người lớn nhai 1 đến 2 viên/lần, có thể dùng 4 lần/ngày.

Trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng thuốc Maalox Plus.

Chống chỉ định

Cũng như các loại thuốc khác, người bệnh không dùng viên nhai Maalox trong những trường hợp sau: dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc, người suy thận nặng.

Thuốc chữa rối loạn tiêu hoá Metoclopramide

 

Thuốc Metoclopramide

Giới thiệu

Metoclopramide là thuốc rối loạn tiêu hóa được dùng để chữa trị chủ yếu các bệnh về dạ dày và thực quản.Thuốc được điều chế thành hai dạng là Dung dịch tiêm truyền: biệt dược Metoran® 10mg /2ml và Viên nén: biệt dược Primperan® 10mg – đường dùng: đường uống.

Công dụng

Thuốc được dùng khi buồn nôn, nôn ói cho người bị rối loạn tiêu hóa và kích thích nhu động ruột, giảm trào ngược dạ dày thực quản. Nhờ đó giúp làm rỗng dạ dày, chống lại tình trạng buồn nôn ói, ăn lâu tiêu và một số triệu chứng khó chịu do rối loạn tiêu hóa gây ra cho người bệnh.

Liều dùng

Uống thuốc 1 – 3 lần một ngày tùy theo tình trạng rối loạn tiêu hóa. Liều dùng sẽ được thay đổi khác nhau theo quy định theo độ tuổi và cân nặng của người bệnh.

Chống chỉ định

Đây là thuốc rối loạn tiêu hóa tốt. Tuy nhiên, những người bệnh bị động kinh, người có xuất huyết trong dạ dày, ruột, thủng ruột, tắc ruột cơ học, u tế bào ưa crôm hay dị ứng với thành phần của thuốc. Và nên thận trọng với một số loại bệnh. Nên mua thuốc theo đơn và sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Trên đây là một số loại thuốc rối loạn tiêu hóa hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Người bệnh có thể tham khảo và đặt mua các loại thuốc chữa rối loạn tiêu hóa tại các cơ sở y tế với giá thành phải chăng. Tuy nhiên bạn nên mua thuốc theo đơn thuốc và chỉ định của bác sĩ. Chúng ta nên ăn uống, và sinh hoạt hợp lý để bảo vệ sức khỏe hậu covid- 19 một cách tốt nhất.